top of page
Tìm kiếm

Bearbrick Kaws - Những mẫu bearbrick độc đáo của thương hiệu đường phố nổi tiếng



Bearbrick là một dòng sản phẩm nhựa hình chú gấu do hãng sản xuất đồ chơi Nhật Bản MediCom Toy sáng tạo ra vào năm 2001. Từ khi ra đời cho đến nay, bearbrick đã trở thành một biểu tượng của văn hóa đường phố Nhật Bản và được nhiều người yêu thích trên toàn thế giới.

Một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất từng hợp tác với MediCom Toy để tạo ra các mẫu bearbrick độc đáo chính là Kaws - một họa sĩ, nhà điêu khắc người Mỹ gốc New Jersey. Với phong cách thiết kế độc đáo, Kaws đã mang đến một hơi thở mới mẻ cho dòng sản phẩm bearbrick của Nhật Bản.

Title: Lịch sử hợp tác giữa Kaws và MediCom Toy

Kaws bắt đầu hợp tác cùng MediCom Toy từ năm 2006 để ra mắt các sản phẩm bearbrick mang dấu ấn cá nhân của mình. Mẫu bearbrick đầu tiên trong sự hợp tác này là Companion - một chú gấu mặc bộ đồ màu xám với đôi mắt xanh dương đặc trưng của Kaws.

Sau thành công của Companion, cả hai bên tiếp tục cho ra đời nhiều sản phẩm bearbrick khác với thiết kế cá tính, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu đường phố. Một số mẫu tiêu biểu có thể kể đến như Those (2007) có hình ảnh hoạ tiết đặc trưng của Kaws, Dancing (2009) mặc bộ đồ màu cam và tư thế nhảy múa, cleaner (2013) có cặp mắt xanh dương nổi bật, Astroboy (2014) lấy cảm hứng từ nhân vật hoạt hình Nhật Bản...

Vào năm 2019, Kaws và MediCom Toy cho ra mắt bộ sưu tập Kaws: Holiday Japan gồm các mẫu bearbrick mặc trang phục lễ hội truyền thống Nhật Bản như yukata, hakama. Đây cũng là lần hợp tác lớn nhất giữa hai bên cho đến nay với số lượng sản phẩm lên đến hàng trăm mẫu khác nhau.

Thông qua việc hợp tác với Kaws, MediCom Toy đã đưa bearbrick tiếp cận với công chúng toàn cầu, không chỉ giới hạn ở Nhật Bản. Các sản phẩm bearbrick Kaws thường được săn lùng ráo riết và bán với giá cao trên thị trường.

Title: Những đặc điểm thiết kế của bearbrick Kaws

Các sản phẩm bearbrick do Kaws thiết kế có một số đặc điểm sau:

  • Sử dụng các yếu tố biểu tượng như chữ X trong mắt, tai và miệng cười lớn trên khuôn mặt - những hình ảnh đặc trưng trong phong cách thiết kế của Kaws.

  • Màu sắc tối giản, thường là các gam màu trung tính như xám, đen, trắng, xanh dương nhạt.

  • Khá nhiều mẫu có hoạ tiết hay hình vẽ trang trí trên bề mặt, thể hiện phong cách graffiti đường phố.

  • Kết hợp các yếu tố văn hóa pop Nhật Bản và Mỹ như hình ảnh nhân vật hoạt hình, anh hùng, biểu tượng thời trang...

  • Thiết kế gọn gàng nhưng vẫn giữ được nét dễ thương của nhân vật gấu.

  • Có nhiều phiên bản giới hạn với số lượng sản xuất hạn chế, tăng tính sưu tầm cho sản phẩm.

Với phong cách thiết kế độc đáo, bearbrick Kaws không chỉ là món đồ chơi đáng sưu tầm mà còn là tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ mà ai cũng có thể sở hữu.

Title: Sức hấp dẫn của bearbrick Kaws

Có thể nói, sức hấp dẫn của các sản phẩm bearbrick Kaws đến từ cả hai thương hiệu.

Về phía Kaws, đây là một họa sĩ đường phố vô cùng nổi tiếng và có lượng fan hâm mộ khổng lồ trên toàn thế giới. Phong cách thiết kế độc đáo của anh là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật đường phố và nghệ thuật đương đại. Do đó, những sản phẩm mang dấu ấn cá nhân của Kaws luôn được săn đón.

Trong khi đó, bearbrick của MediCom Toy cũng là một trong những dòng sản phẩm đồ chơi đường phố lâu đời và có sức ảnh hưởng lớn tại Nhật Bản cũng như châu Á. Sự kết hợp giữa hai thương hiệu này tạo ra những sản phẩm độc đáo, thể hiện phong cách thiết kế đường phố mà vẫn giữ được nét dễ thương, gần gũi.

Bên cạnh đó, giá trị sưu tầm cũng khiến bearbrick Kaws trở thành mặt hàng được săn lùng. Nhiều mẫu hiếm và giới hạn thường được bán với giá cao trên thị trường thứ cấp, thậm chí gấp nhiều lần giá niêm yết ban đầu. Điều này cũng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà sưu tập.

Dù vì lý do gì, không thể phủ nhận rằng sự kết hợp giữa Kaws và bearbrick của MediCom Toy đã tạo ra một hiện tượng thời trang đường phố đình đám trong suốt 15 năm qua. Những mẫu bearbrick mang phong cách của Kaws chắc chắn sẽ còn được săn đón nhiều trong tương lai.

Kết bài: Bearbrick Kaws - biểu tượng của văn hóa đường phố

Bearbrick Kaws chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai thương hiệu đường phố đình đám của Nhật Bản và Mỹ. Những mẫu bearbrick độc đáo với dấu ấn thiết kế riêng của Kaws đã trở thành món đồ sưu tầm được giới yêu nghệ thuật và văn hóa đường phố săn lùng khắ

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page